Hình ảnh Giá Số lượng

Yoga dành cho người cao tuổi và những điều cần biết

Yoga là bộ môn thích hợp với nhiều độ tuổi trong đó đối với người cao tuổi nếu tập yoga thường xuyên sẽ đem lại cho họ rất nhiều lợi ích trong việc nâng cao sức đề kháng của cơ thể, duy trì tuổi thọ lâu hơn…Hãy cùng Nakagi tham khảo bộ môn yoga dành cho người cao tuổi nhé!

 


Những lợi ích tuyệt vời mà tập yoga cho người cao tuổi mang lại


+ Có thể chất khỏe mạnh và tinh thần thoải mái: Việc thực hiện các tư thế, hít thở sâu sẽ cải thiện phần nào sức khỏe của người già, có thể hạn chế được một số bệnh tật, đặc biệt là với những động tác nhẹ nhàng sẽ giúp cho cơ thể được thư giãn, từ đó thấy sảng khoái hơn.


+ Duy trì sự thăng bằng: Các thư thế tập cho người cao tuổi sẽ chú trọng vào việc giữ thăng bằng cũng như tăng cường cho cơ bắp từ đó cấu trúc xương sẽ vững chắc hơn, tránh được sự té ngã.


+ Tăng khả năng linh hoạt của hệ thống xương: Ở độ tuổi từ ngoài 50 trở đi thì lượng canxi trong xương sẽ ngày càng suy giảm, do vậy sẽ gây ra tình trặng thường xuyên bị cơ cứng, chuột rút. Luyện tập thường xuyên các động tác của yoga có tác dụng trị liệu các vấn đề về xương khớp mà người gia hay gặp phải. xương dẻo dai và linh hoạt hơn, hạn chế được quá trình loãng xương, cứng khớp.


+ Nâng cao khả năng hô hấp: Việc tập các động tác hít thở sâu sẽ tăng cường oxy cho hệ hô hấp, từ đó làm cho máu được lưu thông tốt hơn, hạn chế các bệnh lý về viêm đường hô hấp.


+ Ổn định huyết áp: Một bệnh thường gặp ở người cao tuổi đó là huyết áp cao. Đối với việc luyện tập yoga sẽ làm cho máu được lưu thông tốt, nâng cao sức đề kháng cơ thể, duy trì tốt mọi hoạt động của các bộ phận nên sẽ giúp ổn định được huyết áp, tránh gây ra các bệnh lý về tim mạch.


+ Tạo sự lạc quan, giảm mọi lo âu phiền muộn: Yoga là bộ bôn hướng con người đến sự tập trung, tĩnh lặng và không có sự ồn ào, náo nhiệt. Nó làm cho tâm trạng con người trở nên nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn, giảm đi mọi căng thẳng do cuộc sống đem lại.


+ Cải thiện giấc ngủ: Với người già nếu thường xuyên luyện tập thì sẽ ít bị rối loạn giấc ngủ, khi tinh thần thoải mái, thể chất thì khỏe mạnh, họ dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn. 
Bộ môn yoga cho người lớn tuổi thì nên luyện tập như thế nào

 


Yoga cho người cao tuổi không đòi hỏi quá nhiều về thể lực mà nên tập những động tác dễ thực hiện. Một số gợi ý các tư thế mà người già có thể thực hiện một cách nhịp nhàng và không gây ra cảm giác khó chịu.


+ Động tác đưa chân lên tường: Tư thế này bất cứ người cao tuổi nào cũng có thể thực hiện được, nó giúp thư giãn các cơ và giải phóng căng thẳng của cơ thể, kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Để có thể thực hiện đúng động tác, cần tiến hành như sau: ngồi dựa vào tường, từ từ hạ lưng nằm xuống sàn, đưa chân lên tường sao cho hai chân có thể dựa sát hoàn toàn vào tường, hai tay để sát bên cơ thể, nếu chân không đưa sát vào tường thì có thể di chuyển ra xa tường một chút, giữ nguyên tư thế và hít thở sâu đều đặn trong vòng 1 phút. Sau đó từ từ hạ chân xuống tường và thả lỏng. Nên thực hiện động tác vừa sức không nên gắng sức.


+ Tư thế yoga vặn cột sống: khi mỏi xương khớp thì việc thực hiện các động tác vặn cột sống đã trở nên rất quen thuộc. Với tư thế này sẽ giúp cho người già phòng chống được tình trạng hay đau lưng, đau cột sống và làm cho hệ xương khớp được dẻo dai, linh hoạt hơn. Cách thực hiện như sau: ngồi ngày ngắn và hai chân xếp chồng lên nhau, nâng đầu gối phái và đặt tay trái lên đầu gối phải. Đưa tay phải ra đằng sau đồng thời tay trái cũng voàng ra đắng sau và theo hướng đi lên chạm các ngón tay của tay phải, chân trái duỗi thẳng sau đó gập lại sao cho mũi chân trái tiếp xúc được với cổ tay trái, thực hiện đổi bên và lặp lại động tá, quá trình thực hiện kết hợp với hít thở sâu.


+ Bài tập thư giãn: động tác thư giãn này đem lại sự sảng khoái cho người tập. Nằm ngửa trên sàn, chân duỗi thẳng, thả lỏng toàn bộ cơ thể, hít thở thật sâu, thư giãn về tâm trí. Thực hiện động tác trong khoảng 60 giây để cơ thể có điều kiện được nghỉ ngơi.


Một số chú ý đối với tập yoga cho người già


Yoga là một trong các bài tập tốt cho sức khỏe, tuy nhiên đối với yoga người cao tuổi cần chú ý các vấn đề sau: 


- Thời gian tập yoga tốt nhất là vào buổi sáng và trước bữa ăn hoặc tối muộn.
- Tập các bài có tư thế đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật khó.
- Chú ý đến sự an toàn khi tập yoga, không thực hiện các bài tập đòi hỏi quá nhiều về thể lực và sự dẻo dai.
- Kiên trì luyện tập để có một sức khỏe tốt.
- Có chế độ ăn uống điều độ, uống đủ 1.5-2 lít nước/ ngày.
- Chọn không gian luyện tập thoáng mát để có thể tận hưởng bầu không khí trong lành đem lại nhiều hiệu quả cao trong việc luyện tập.

 


Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn sẽ có những cái nhìn mới và sẽ dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ mình, động viên họ tham gia các lớp tập yoga cho người cao tuổi để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất về bộ môn này.

Bình luận của bạn

HỆ THỐNG SHOWROOM CỦA NAKAGI

Chăm sóc sức khỏe hôm nay sẽ cho chúng ta hy vọng tươi sáng vào ngày mai. Mức năng lượng của bạn càng cao, cơ thể bạn càng hoạt động hiệu quả.

cửa hàng KENJI SPORT

01Showroom Kenjisport Cần Thơ

Số 35 Trần Hưng Đạo, Phường An Cư, Quận Ninh Kiều.

0947062785

02Showroom Kenjisport TP. Hồ Chí Minh

Số 95 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình.

0965150860

03Showroom Kenjisport Khánh Hòa

Số 61 đường 23/10, phường Phương Sơn, TP. Nha Trang

0766796241

04Showroom Kenji Sport Hà Nội

Số 81 Thái Thịnh, Phường Thịnh Quang, Quận Đống Đa

0904165615

05Showroom Kenjisport Hải Phòng

Số 419 LÊ LỢI, Quận Ngô Quyền

0867987902

Tư vấn sản phẩm miễn phí

6016

Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay

tư vấn sản phẩm

1900 30 36

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0936 535 652

HỖ TRỢ LẮP ĐẶT

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

BẢO TRÌ SẢN PHẨM

HẬU MÃI TRỌN ĐỜI
Hotline:
chat messenger Chat bằng facebook messenger chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo
top