Hình ảnh Giá Số lượng

Đau nhức từ mông xuống bắp chân trái là bị gì và nên làm gì?

Đau nhức từ mông xuống bắp chân trái là tình trạng nhiều người hay gặp phải gây ra nhiều sự khó chịu trong vận động cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Hãy cùng Nakagi tham khảo tình trạng này nhé!

 


Đau nhức từ mông xuống bắp chân trái là gì?


Đây là tình trạng đau nhức tại mông và lan rộng xuống phần hông. Cơn đau thường âm ỉ và kéo dài. Tình trạng này xảy ra khi dây thần kinh bị tổn thương, nhất là dây thần kinh tọa.
Các nguyên nhân gây đau nhức từ mông xuống bắp chân


- Đau dây thần kinh tọa: các trường hợp đau nhức từ mông xuống bắp chân trái xảy ra là do đau dây thần kinh tọa. Dây thần kinh tọa được biết là dây thần kinh dài và dày nhất, nó bắt đầu từ vùng thắt lưng, ngang qua mông, xuống bắp chân và kết thúc ở bàn chân. Khi dây thần kinh tọa bị tổn thương thì người bệnh sẽ thấy đau nhức từ phần lưng xuống mông và xuống chân. Khi bị bệnh lý này, đối với việc vận động đi lại, khom lưng sẽ bị hạn chế. 


- Thoái hóa cột sống lưng: Đây là tình trạng hao mòn đĩa đệm và sụn khớp do quá trình lão hóa tự nhiên. Tại những vị trí bị hao mòn, gai cột sống được hình thành, chèn ép và gây tổn thương dây thần kinh tọa. Các triệu chứng đặc trưng là: tê bì, rối loạn cảm giác và đau nhức từ mông xuống bắp chân.


- Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng: các nhân nhầy thoát vị từ bao xơ gây chèn ép và tổn thương dây thần kinh gây ra những cơn đau và bất tiện trong cử động cũng như cúi thấp.


- Hội chứng cơ hình lê: đây là loại cơ kéo dài từ cột sống đến phần đỉnh đùi và nó có hình dạng giống quả lê nên người ta gọi là cơ hình lê. Nếu bạn đau từ vùng mông tới bắp chân cũng có thể bạn bị hội chứng này do tại vị trí này bị viêm, máu lưu thông kém dẫn đến tình trạng bị đau.


Các dấu hiệu đau nhức từ mông xuống bắp chân


Khi bị đau nhức từ mông đến bắp chân sẽ có các dấu hiệu sau: 


- Cơn đau diễn ra từ nhẹ đến nặng hơn. 
- Đau từng cơn, đôi khi lại đau nhói như điện giật.
- Đau từ vùng lưng sau đó đến vùng mông và lan rộng xuống phần bắp chân.
- Khi được nghỉ ngơi và xoa bóp thì cơn đau sẽ dịu xuống. 
- Khi vận động đặc biệt là lên xuống cầu thang, thực hiện các động tác cúi người thì đau nặng hơn.

 


Các biện pháp điều trị đau nhức từ mông đến chân


- Chườm lạnh: Với cách làm này sẽ làm giảm các cơn đau nhanh chóng, lấy đá lạnh bọc trong một chiếc khăn mỏng và chườm lên vị trí đau từ 5-10 phút, ngày làm từ 2-3 lần và duy trì trong khoảng 3 ngày.
- Chườm nóng: Với chườm ấm sẽ làm thư giãn các khớp, giảm sự co cứng cơ, tăng sự linh hoạt và tăng khả năng vận động cho người bị đau.
- Xoa bóp: Với cách này sẽ làm giảm đau một cách nhanh chóng và hiệu quả vì nó kích thích lưu thông tuần hoàn máu, làm giãn các dây thần kinh hạn chế sự căng cứng.
- Sử dụng ghế massage: Ghế massage luôn là giải pháp được nhiều người yêu thích. Bạn có thể sử dụng ghế massage Nakgi hàng ngày để có thể hạn chế được các cơn đau nhức từ mông đến chân một cách hiệu quả nhất. Ghế có thiết kế đẹp mắt, nhiều tính năng hiện đại mà giá thành lại khá phù hợp, chỉ cần tầm vài triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu ngãy một chiếc ghế với đầy đủ các tính năng. Có hệ thống con lăn linh hoạt cho pháp tác động sâu vào các huyệt đạo với những kỹ thuật massage cơ bản như: đấm, vỗ, day, miết, xoa bóp… hệ thống túi khí trải dài từ cổ tới chân cho phép người sử dụng được thư giãn toàn bộ các vùng cơ và xương khớp, đặc biệt là cổ, tay, chân. Khi bị đau nhức vùng lưng và bắp chân, với chế độ massage nhiệt hồng ngoại cho phép sưởi ấm và thư giãn các vùng bị đau nhức nên người bị đau sẽ có những cảm giác rất dễ chịu. Ghế massage có ưu điểm là dễ sử dụng và bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí, hơn thế nữa nó có thể chăm sóc toàn diện sức khỏe cho bạn và cả gia đình. 


- Một cách khác là có thể thực hiện biện pháp vật lý trị liệu: Với cách này thì cần có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa là với tình trạng đau bạn đang chịu đựng sử dụng vật lý trị liệu sẽ là phương án tốt nhất hay là một cách khác.


- Trường hợp đau quá bạn có thể dùng các loại thuốc giảm đau như: paracetamol, ibuprofen… để có thể làm giảm cơn đau một cách nhanh nhất.


- Tuy nhiên nếu tình trạng đau kéo dài từ 5 ngày trở lên thì nên đi đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị dứt điểm cơn đau.

 


Với những chia sẻ như trên, hy vọng rằng bạn đã có những kiến thức nhất định trong việc làm giảm các cơn đau nhức từ mông đến bắp chân trái nếu bị rơi vào tình trạng đó để có tinh thần tốt và một năng lượng dồi dào theo đuổi các đam mê của mình.

Bình luận của bạn

HỆ THỐNG SHOWROOM CỦA NAKAGI

Chăm sóc sức khỏe hôm nay sẽ cho chúng ta hy vọng tươi sáng vào ngày mai. Mức năng lượng của bạn càng cao, cơ thể bạn càng hoạt động hiệu quả.

cửa hàng KENJI SPORT

01Showroom Kenjisport TP. Hồ Chí Minh

Số 95 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình.

0965150860

02Showroom Kenji Sport Hà Nội

109 Trung Phụng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà nội

0904165615

03Showroom Kenjisport Hải Phòng

Số 419 LÊ LỢI, Quận Ngô Quyền

0867987902

Tư vấn sản phẩm miễn phí

6016

Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay

tư vấn sản phẩm

1900 30 36

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0936 535 652

HỖ TRỢ LẮP ĐẶT

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

BẢO TRÌ SẢN PHẨM

HẬU MÃI TRỌN ĐỜI
Hotline:
chat messenger Chat bằng facebook messenger chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo
top