Hình ảnh Giá Số lượng

Các bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả không ngờ đến

Thoái hóa đốt sống cổ là một bệnh lý hay gặp ở tất cả mọi người, nhất là từ ngoài 40 tuổi trở đi. Các triệu chứng thường gặp là đau mỏi cổ, căng cơ, vận động vùng cổ bị hạn chế.  Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị thoái hóa đốt sống cổ, trong đó các bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cố đem lại nhiều hiệu quả khá bất ngờ. Hãy cùng Nakagi tìm hiểu nhé!

 


Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì?


Thoái hóa đốt sống cổ còn gọi là viêm xương khớp cổ, nó là một bệnh lý về xương khớp do tình trạng cột sống ở vùng cổ vì một lý do gì đó mà bị thoái hóa. Khi tình trạng thoái hóa xảy ra thì các đốt sống, đầu sụn, đĩa đệm và các bao hoạt dịch bị tổn thương gây ra các cơn đau nhức. Mặc dù là một bệnh không quá nguy hiểm, tuy nhiên nếu không khắc phục kịp thời bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính
Các nguyên nhân gây ra thoái hóa đốt sống cổ


- Đĩa đệm cột sống bị mất nước: Ở giữa xương cột sống là các đĩa đệm, nó có tác dụng hấp thụ lực, giảm sốc khi bạn nâng bất cứ vật nặng nào, vặn người…lớp nhân của đĩa đệm này làm cho sự cọ xát các đốt xương  diễn ra trơn tru và linh hoạt, tuy nhiên, theo thời gian lớp nhân chất nhầy bị mất độ trơn từ đó khi các đốt xương cổ hoạt động chúng sẽ tác động vào nhau gây ra các cơn đau.


- Chấn thương: khi vùng cổ bị chấn thương vì bất cứ lý do gì thì nó sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, tổn thương đĩa đệm và gây ra thoái hóa đốt sống cổ.


- Do đặc thù nghề nghiệp: khuân vác nặng, ngồi lâu với một tư thế…cũng có khả năng gây áp lực lên cột sống, dẫn đến sự hao mòn và thoái hóa đốt sống cổ.


- Ngoài ra người bị béo phì và không vận động cũng rất dễ bị thoái hóa đốt sống cổ.


Các bài tập yoga chữa thoái hóa đốt sống cổ


Áp dụng các bài tập yoga cho người thoái hóa đốt sống cổ đang là một phương pháp được nhiều người áp dụng. Có thể tham khảo các bài tập sau:


- Bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng tư thế đẩy cằm
Người thực hiện ngồi khoanh chân trên thảm tập, lưng hơi uốn cong không ngồi thẳng, đan hai bàn tay vào nhau và dùng hai ngón cái đẩy cằm ngửa lên trên, khi có cảm giác cổ hơi căng tức là bạn đã thực hiện đúng động tác. Sau đó thả lỏng tay, về vị trí ban đầu, dùng hai tay vòng tay qua sau đầu, hơi ấn nhẹ đầu cúi xuống sao cho cổ được căng đến mức tối đa. Chú ý mỗi động tác giữ yên trong vòng từ 3-5 giây và thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 lần


- Bài tập yoga thoái hóa đốt sống cổ với tư thế rắn hổ mang. Tư thể này giúp mở rộng vai và cổ. cải thiện máu lưu thông để lưng, vai, cổ hoạt động linh hoạt hơn.
Nằm sấp trên thảm tập, tay để dọc hai bên cơ thể, hai chân khép sát vào nhau và mũi bàn chân chạm đất. Đặt hai tay dưới vai, lòng bàn tay tiếp xúc với mặt sàn, Hít một hơi sâu và từ từ nâng đầu, ngực, bụng lên sao cho càng làm căng vùng cổ càng tốt, sau đó thở đều và giữ nguyên động tác từ 3-5 giây.

 


- Tư thế cánh cung: nằm sấp trên thảm, hai tay dọc theo thân người, hạ cằm thư giãn. Gập hai đầu gối, lúc này hai tay đưa ra đằng sau và đặt lên mu của bàn chân, kéo chân nâng phần gối lên cao, ngực nâng lên khỏi mặt đất và lúc này thì lưng sẽ uốn cong. Lúc này đầu và mắt nên hướng về phía trước. Thực hiện động tác đúng là toàn cơ thể sẽ được uốn cong. Giữ yên thế đó 5 giây và kết hợp với hít thở đều.


- Bài tập yoga chữa thoái hóa cột sống cổ tập duỗi cột sống cổ
Ngồi trên ghế với tư thế thật thoải mái, đặt lòng bàn tay trái lên phía sau gáy, ngửa đầu từ từ về phía sau, bàn tay đạt sau gáy cần giữ nguyên để cột sống cổ không ngửa ra sau. Giữ yên tư thế từ 5-10 giây lặp lại 5-10 lần.


- Kéo giãn hai bên cột sống cổ
Đứng hoặc ngồi đều có thể thực hiện được động tác này. Trước tiên, nghiêng đầu phải về phía bên phải cùng vai, tay phải đặt lên phía đầu đối diện và kéo đầu cũng về phía bên phải sao cho các cơ bên cổ trái thấy căng là được. Giữ nguyên đầu tiwf 20-30 giây. 


- Bài tập xoay cổ
Khi ngồi quá lâu gây ra mỏi cổ thì nên tập động tác này. Đầu tiên mới bắt đầu là thư thế thư giãn, cúi thấp cổ sao cho cổ chạm cằm và giữ lưng thật thẳng. Nghiêng cổ sang trái gập sát bả vai trái và thực hiện ngược lại. Thực hiện động tác từ 3-5 lần và khi cơ cổ thấy căng thì nên dừng lại.


Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập yoga


Mặc dù các bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ có tác dụng làm giảm đau hiệu quả các triệu chứng đau tại vùng cổ. Tuy nhiên cần lưu ý một số nội dung dau:
- Cần tham khảo ý kiến của bệnh viện, bác sĩ để tiến hành luyện tập.
- Khi thực hiện các động tác yoga cần nhẹ nhàng, từ từ, tránh thay đổi đột ngột tư thế. 
- Không thực hiện các tư thế gây hại cho cột sống cổ.
- Không tập động tác lúc ăn no, tốt nhất là lúc mới ngủ dậy. 
- Quá trình tập nếu thấy khó chịu thì nên dừng lại. 

 


Như vậy, với những động tác yoga cơ bản và dễ luyện tập cũng đã giúp làm giảm các cơn đau ở vùng cổ do thoái hóa cột sống. Với những chia sẻ của Nakagi sẽ giúp bạn có thể chủ động luyện tập để duy trì một sức khỏe tốt nhất.

Bình luận của bạn

HỆ THỐNG SHOWROOM CỦA NAKAGI

Chăm sóc sức khỏe hôm nay sẽ cho chúng ta hy vọng tươi sáng vào ngày mai. Mức năng lượng của bạn càng cao, cơ thể bạn càng hoạt động hiệu quả.

cửa hàng KENJI SPORT

01Showroom Kenjisport TP. Hồ Chí Minh

Số 95 Cộng Hòa, phường 4, quận Tân Bình.

0965150860

02Showroom Kenji Sport Hà Nội

109 Trung Phụng, phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà nội

0904165615

03Showroom Kenjisport Hải Phòng

Số 419 LÊ LỢI, Quận Ngô Quyền

0867987902

Tư vấn sản phẩm miễn phí

6016

Chúng tôi sẽ gọi lại tư vấn ngay

tư vấn sản phẩm

1900 30 36

HỖ TRỢ KỸ THUẬT

0936 535 652

HỖ TRỢ LẮP ĐẶT

GIAO HÀNG MIỄN PHÍ

BẢO TRÌ SẢN PHẨM

HẬU MÃI TRỌN ĐỜI
Hotline:
chat messenger Chat bằng facebook messenger chat zalo Chat với chúng tôi qua zalo
top